Tiếng Anh

Mách bạn cách dạy tiếng anh cho trẻ em hiệu quả

0

Ngày nay, nhiều bố mẹ lựa chọn cho con tiếp xúc với tiếng anh để tạo thành bản năng ngôn ngữ với mong muốn con em mình có được nền tảng tốt nhất khi học ngoại ngữ trong tương lai. Tuy nhiên, việc dạy tiếng anh cho trẻ em như thế nào là một trong những câu hỏi đang dành được rất nhiều sự quan tâm. Bài viết này sẽ mách nhỏ cho các bạn bí quyết dạy tiếng Anh cho trẻ rất vui mà vẫn đem lại hiệu quả cao nhé!

Bí quyết dạy tiếng Anh cho trẻ qua tranh ảnh

Trẻ em thường dễ bị thu hút bởi các hình ảnh có màu sắc sặc sỡ, mới lạ vì thế dạy trẻ học tiếng Anh bằng hình ảnh sẽ kích thích được sự hứng thú của bé và giúp bé ghi nhớ từ dễ dàng hơn. Cha mẹ có thể sử dụng hình ảnh các con vật, trái cây, hoa cỏ,… chỉ vào hình ảnh đó rồi phát âm rõ, chính xác cho bé nghe và để bé lặp lại.

Điểm lưu ý ở phương pháp này là nên cho bé học theo từng chủ đề một, ưu tiên các chủ đề đơn giản và phù hợp với sở thích của bé. Ví dụ, bé trai hiếu động hãy bắt đầu với các từ trong chủ đề các loại xe, động vật; ở bé gái thì dạy về hoa, màu sắc, quần áo,…

Mặt khác, bé học tiếng Anh qua hình ảnh không có nghĩa mỗi ngày bạn lại giở tranh ảnh ra và bắt bé học. Một phương pháp nếu cứ lặp đi lặp lại sẽ khiến bé chán nản. Bạn có thể kết hợp việc học tiếng Anh với các hoạt động vui chơi khác. Cuối tuần, bạn có thể đưa bé đến sở thú, công viên và dạy cho bé.

Bí quyết dạy tiếng Anh cho trẻ qua âm nhạc, video

Bên cạnh chức năng của thị giác thì thính giác cũng là một phần vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của trẻ nhỏ. Âm nhạc có tác dụng rất tốt kích thích bán cầu não phải cho sự nhạy bén của tư duy và khả năng sáng tạo. Cho trẻ nghe nhạc tiếng Anh sẽ giúp trẻ làm quen với ngôn ngữ này một cách tự nhiên nhất, đồng thời cải thiện những kỹ năng khác hiệu quả.

Nghe các bài hát tiếng Anh giúp trẻ làm quen linh hoạt với sự luyến âm, nối âm, ngữ điệu lên xuống… Đặc trưng của các bài hát tiếng Anh là giai điệu rất phong phú nên ta có thể cho trẻ nghe và tập hát theo. Việc học như thế này hẳn là thú vị hơn những bài giao tiếp trong một lớp ngữ âm bởi sự đa dạng, phong phú của chúng.

Bí quyết dạy tiếng Anh cho trẻ qua các trò chơi vận động

Trẻ em thường rất hiếu động và các trò chơi là một phần không thể thiếu. Các bậc phụ huynh có thể nghĩ ra những trò chơi vận động cho con mình sử dụng toàn bộ hiệu lệnh bằng tiếng Anh. Ví dụ: go, run, ready, finish… Trẻ sẽ càng có nhiều thời gian gắn bó với bố mẹ của mình và cũng qua đó bố mẹ có thể dạy chúng tiếng Anh. Tính chất của các trò chơi là gây ra những ấn tượng nhanh và mạnh, trí não của trẻ sẽ dễ dàng tiếp thu hơn rất nhiều so với ngồi học hàng giờ qua sách vở.

Hình ảnh từ thực tế sẽ giúp bé khắc sâu vào trí nhớ và dễ dàng liên tưởng nếu gặp sự vật, sự việc khác có nét tương đồng. Bạn có thể bày các hình ảnh, hay để các vật ở sân sau đó chơi các trò thách đố, xem ai về đích trước để nhận thưởng,… bé không chỉ học được từ mà còn có thể hoạt động thể chất giúp bé khỏe mạnh và năng động hơn.

Bí quyết dạy tiếng Anh cho trẻ qua môi trường gia đình

Bí quyết dạy tiếng anh hiệu quả khi ở nhà cùng các con là yếu tố cần thiết mà bố mẹ cần quan tâm. Mỗi ngày, bố mẹ có thể nói chuyện tiếng anh với nhau hoặc với con qua sinh hoạt hằng ngày như chỉ các đồ vật, món ăn hay những câu thông dụng để trẻ có thể nghe, nói cùng phản xạ với nhau, mục đích con có thể làm vừa làm quen, vừa cải thiện các kỹ năng một cách tốt nhất. Mặt khác bố mẹ còn có thời gian gần gũi bên con, cùng con học tập mà còn tự rèn luyện kĩ năng tiếng Anh cho mình nữa đấy!

Bí quyết dạy tiếng Anh cho trẻ bằng các câu chuyện kể tiếng Anh

Một bí quyết không thể thiếu cho trẻ em chính là những câu chuyện. Hầu như đứa trẻ nào cũng thích nghe kể chuyện. Đọc truyện trước khi ngủ là một cách mà nhiều bậc phụ huynh lựa chọn, đã có nghiên cứu chứng minh, kiến thức được tiếp nhận trước khi ngủ sẽ dễ dàng tin vào não bộ và nhớ lâu hơn. Vì thế, sau khi đọc xong một mẩu chuyện bằng tiếng Việt, hãy chọn thêm một mẩu truyện đơn giản bằng tiếng Anh và đọc cho trẻ. Giải thích nghĩa của từng câu chữ kết hợp hình ảnh nếu có sẽ giúp trẻ nhớ lâu hơn. Đó chính là cách giúp trẻ tăng vốn từ vựng và khả năng nghe tiếng Anh đó nhé! 

Ngày nay, việc dạy tiếng anh cho trẻ em là điều cần thiết, nhưng chúng ta không nên quá áp đặt lên trẻ quá nhiều, mà nên tìm những phương pháp học phù hợp, giúp trẻ tiếp thu một các hiệu quả. Hy vọng với những bí quyết trên sẽ giúp bạn lựa chọn tốt nhất để con bạn có một tươi lai tươi sáng!

>>> Xem thêm: Các khóa học tiếng anh giao tiếp cho người lớn của Hội đồng Anh

Luyện thi IELTS ở đâu tốt nhất mà bạn cần phải nắm được cho việc ôn luyện lấy bằng IELTS

Previous article

Cải thiện tiếng Anh thông qua cách học trực tuyến hoàn toàn miễn phí hiệu quả bất ngờ.

Next article

You may also like

Comments

Comments are closed.

More in Tiếng Anh